Punjab (Ấn Độ) phát triển nuôi tôm

(vasep.com.vn) Trong 6 năm qua, nuôi tôm đã được thực hiện thí điểm ở các khu vực bị ngập nước của các huyện Muktsar và Fazilka, bang Punjab (Ấn Độ) bởi Đại học Khoa học Thú y Guru Angad Dev (GADVASU) có trụ sở tại Ludhiana.

Các đại diện của GADVASU giải thích đất này không thể sử dụng cho nuôi loài nào khác ngoài tôm vì có độ mặn gấp 10 lần độ mặn của nước sông.

Người nuôi cho biết họ thu được 1 triệu INR (15.500 USD) trong vụ thu hoạch tôm.

Chính quyền bang Punjab, một tiểu bang nằm ở phía đông bắc Ấn Độ, cung cấp 90% trợ cấp để đào ao nuôi tôm và 50% trợ cấp cho mua thiết bị, tôm giống và thức ăn nuôi tôm.

"Khu vực phía tây nam của Punjab bị ngập úng. Sáu năm trước đây, GADVASU đã chấp nhận thách thức để phát triển nuôi trồng thủy sản trong khu vực và tiến hành các thử nghiệm. Chúng tôi đã nhận được kết quả tích cực, "Tiến sĩ AS Nanda, Hiệu phó Đại học GADVASU nhấn mạnh.

Tiến sĩ Asha Dhawan, chủ nhiệm Khoa Thủy sản, Đại học GADVASU cho biết: "Thu nhập từ nuôi tôm cao hơn nhiều so với thu nhập từ nuôi các loài thông thường.

Để nuôi tôm, các biện pháp thực hành quản lý tốt nhất rất cần thiết. Khu vực này không có mầm bệnh và tôm giống cũng sạch bệnh và chỉ được mua từ các cơ sở được chính phủ cấp phép.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục