Peru gia hạn vụ khai thác tôm sông

(vasep.com.vn) Mùa khai thác tôm sông trên toàn quốc ở Peru kéo dài đến ngày 2/1/2018 dựa trên khuyến nghị của Viện Nghiên cứu Hàng hải Peru (IMPARPE).

Theo Bộ sản xuất (PRODUCE), mùa khai thác tôm loại này thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 1/4 đến 19/12 hàng năm tuy nhiên thời gian khai thác có thể được thay đổi dựa trên khuyến nghị của IMPARPE.

Từ ngày 3/1/2018, mọi hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển, giao dịch thương mại, sử dụng và tiêu thụ tôm sống sẽ bị cấm trên phạm vi toàn quốc.

Khuyến nghị của IMARPE dựa trên các kết quả phân tích về điều kiện sinh sản của quần thể tôm trưởng thành (Cryphiops caementarius) ở các sông Arequipa.

IMARPE chỉ ra rằng tôm sông là nguồn lợi thủy sinh duy nhất ở các sông ven biển của Peru và hỗ trợ cho ngành đánh bắt thương mại. Hoạt động khai thác nguồn lợi này đang tăng và có ảnh hưởng quan trọng tới sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Hiện nguồn lợi loài này đang giảm do khai thác quá mức. Việc khai thác quá mức, bên cạnh sự thay đổi vật lý của các sông và thay đổi hóa học của dòng nước, sẽ không cho phép sự tái sinh nguồn lợi thích hợp.

Các biện pháp bảo tồn nguồn lợi loài giáp xác này đã được tập trung bằng cách đóng cửa ngư trường khai thác trong giai đoạn tôm sinh sản mạnh nhất.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục