Nhu cầu nhập khẩu tôm của Trung Quốc từ Ecuador dần phục hồi

(vasep.com.vn) Dịch vụ thực phẩm ở Trung Quốc phục hồi đang giúp cải thiện nhu cầu nhập khẩu tôm Ecuador vào Trung Quốc sau 2 tháng các thử nghiệm không phát hiện coronavirus trên tôm nhập khẩu, theo một công ty kinh doanh tôm lớn của Trung Quốc.

Các nhà hàng tại Trung Quốc đang bắt đầu quay trở lại bình thường. Giá tôm tăng 120 NDT (17,73 USD)/ thùng carton trong những tuần gần đây, theo ông Peng Song, CEO của Công ty Beiyang Jiamei Seafood Co. Một thùng carton gồm 10 block tôm còn đầu đông lạnh (40-50 con/kg) với mỗi block nặng 1,4 kg.

Theo ông Song, doanh số của công ty sụt giảm sau một số trường hợp thủy sản NK vào Trung Quốc bị phát hiện có liên quan tới coronavirus, khiến người tiêu dùng Trung Quốc e dè với một số sản phẩm tôm NK. Tuy nhiên, hiện tại, các đơn đặt hàng mỗi ngày đang tăng đối với sản phẩm tôm chân trắng. Ông hy vọng tình hình được cải thiện hơn trong những tháng tới.

Sau khi Trung Quốc cấm NK tôm từ 3 công ty của Ecuador, một số nhà NK Trung Quốc tìm tới các nguồn cung từ Peru, Venezuela và Ả Rập Saudi. Năm 2019, Ecuador chiếm 45% lượng tôm chân trắng NK của Trung Quốc. Trong nhiều năm qua, các công ty Ecuador có chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc với thương hiệu tốt, giá cả hợp lý. Nhu cầu tôm chân trắng Ecuador NK vào Trung Quốc, đặc biệt là tôm còn đầu đang được cải thiện.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục