Nguồn cung tôm thế giới có thể tăng năm nay

(vasep.com.vn) Tại Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ, ông Tom Miki, chủ tịch công ty Eastern Fish Company cho rằng các thị trường tôm thế giới đang trong tình trạng “cung dư”. Tuy nhiên, ông cho rằng NK của Mỹ và tiêu thụ tôm chân trắng toàn cầu vẫn tăng và giá ổn định, không giảm.

Ông Bryan Rosenberg, Giám đốc công ty Tri-Union Frozen Foods dự đoán nguồn cung tôm thế giới năm nay ở mức cao, điều này sẽ làm tăng tiêu thụ tuy nhiên ông không lạc quan về lợi nhuận của các nhà NK.

Một công ty kinh doanh tôm lớn khác cho rằng, sản xuất tôm thế giới cao hơn sẽ khiến giá giảm năm nay. Tiêu thụ tôm của Mỹ vẫn tốt với niềm tin tiêu dùng cao và triển vọng kinh tế tích cực.

Theo ông này, tồn kho vẫn cao khiến các cửa hàng ở Mỹ tiếp tục giảm giá để bán sản phẩm. Việc này sẽ làm giảm niềm tin trên thị trường và giảm doanh thu. Giá tôm trên thị trường Mỹ có thể giảm khi sản xuất tôm ở châu Á vào vụ thu hoạch.

Ấn Độ sẽ đẩy mạnh sản xuất từ tháng 4 trở đi. Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đều dự kiến tăng sản lượng trong năm 2018.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục