Mỹ giảm thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ

(vasep.com.vn) Mỹ - thị trường NK lớn nhất của tôm Ấn Độ, mới đây đã thông báo giảm thuế chống bán phá giá cho các mặt hàng dễ hỏng trên Công báo Liên bang.

Thuế đối với tôm nước ấm đông lạnh NK từ Ấn Độ ở mức 0,84% trong đợt xem xét hành chính từ 1/2/2015 đến 31/1/2016.

Vào ngày 6/3/2017, Bộ Thương mại Mỹ công bố kết quả sơ bộ của đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá đối với tôm nước ấm đông lạnh NK từ Ấn Độ.

Mỹ đã áp mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với mặt hàng dễ hỏng với mức thuế trung bình 1,07%.

Trong khi mức thuế mới đối với Falcon Marine, công ty XK thủy sản lớn nhất của Ấn Độ, được hưởng thuế 0%, đối với công ty Liberty Group là 0,84%. Cả Falcon Marine và Liberty Group đều là những bị đơn bắt buộc trong đợt xem xét. Mức thuế mới 0,84% sẽ được áp dụng cho 231 công ty XK của Ấn Độ.

Việc giảm thuế là một thông tin tích cực cho ngành thủy sản Ấn Độ trong bối cảnh ngành này đang phải đối mặt với nhiều bất ổn.

Năm nay, Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đề nghị tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với NK tôm nước ấm đông lạnh thêm 5 năm nữa.

13 nước bị áp thuế trong đó có Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Mexico, Trung Quốc và Malaysia. Hiệp hội các nhà chế biến tôm Mỹ cũng ủng hộ quyết định này vì họ cho rằng tôm NK gây ảnh hưởng tới thương mại tôm của Mỹ trong năm 2016.

Mỹ NK 188.617 tấn thủy sản Ấn Độ trong năm tài chính 2016-2017. XK Ấn Độ sang Mỹ tăng 22,72%; 33%; và 29,82% lần lượt về khối lượng, giá trị tính theo rupee và giá trị tính theo USD.

Một nguồn tin cho rằng, mức thuế thay đổi theo từng năm, thuế giảm sẽ giúp thúc đẩy thương mại.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục