Mỹ duy trì thuế CBPG đối với hai nhà xuất khẩu tôm Ấn Độ

(vasep.com.vn) Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá đối với tôm nước ấm đông lạnh xuất khẩu từ hai công ty Ấn Độ và tăng nhẹ thuế suất đối với tất cả các công ty khác sau khi hoàn tất quá trình xem xét hành chính.

Chú thích ảnh

Để bảo vệ ngành sản xuất trong nước, Mỹ áp dụng mức thuế CBPG đối với tôm nhập khẩu nước ngoài.

Mỹ áp dụng mức thuế chống bán phá giá đối với tôm nhập khẩu nước ngoài được cho là có giá thấp hơn giá thị trường trong nỗ lực thúc đẩy sản xuất trong nước.

Đợt xem xét hành chính lần thứ 17 của DOC, kết quả sơ bộ được công bố vào tháng 3, đã điều tra doanh số bán tôm đông lạnh vào Mỹ của 187 nhà xuất khẩu Ấn Độ trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2021-31/1/ 2022. Hai bị đơn bắt buộc – Megaa Moda Pvt. Ltd. (Megaa Moda) và NK Marine Xuất khẩu LLP (NK Marine) – đã nhận được mức thuế sơ bộ lần lượt là 7,92% và 1,43%. DOC đặt biên độ bán phá giá cho 185 nhà xuất khẩu tôm Ấn Độ còn lại của Ấn Độ ở mức 3,76%, dựa trên mức thuế áp dụng cho hai bị đơn bắt buộc.

Trong phán quyết cuối cùng được ban hành ngày 28/8, DOC duy trì mức thuế đối với Megaa Moda và NK Marine ở mức tương tự như trong phán quyết sơ bộ nhưng tăng thuế đối với 185 nhà xuất khẩu Ấn Độ khác lên 3,88%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục