Iran xuất khẩu 37.000 tấn tôm nuôi sang 21 quốc gia

(vasep.com.vn) Trong những năm gần đây, sản lượng thuỷ sản Iran đã tăng đáng kể. Nga, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Trung Quốc, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là những quốc gia nhập khẩu tôm hàng đầu của Iran.

Iran đang có kế hoạch thúc đẩy sản xuất tôm nuôi là một mặt hàng xuất khẩu. Để phát triển xuất khẩu tôm nuôi, Tổ chức Nghề cá Iran tìm cách thu hút các nhà đầu tư nhằm tạo ra sự đa dạng trong đóng gói và cung cấp sản phẩm, và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này bằng cách hỗ trợ thành lập chợ thủy sản cấp tỉnh.

Chú thích ảnh

Iran đang có kế hoạch thúc đẩy sản xuất tôm nuôi là một mặt hàng xuất khẩu

Hiện, Iran có 92 cơ sở chế biến tôm với trang thiết bị, máy móc hiện đại đang hoạt động với công suất chế biến một ca là 1.350 tấn/ngày. Nhờ những nỗ lực của Liên đoàn Sản xuất và Thương mại Thủy sản Iran và các tổ chức phi chính phủ, thị trường xuất khẩu mục tiêu của Iran đã mở rộng ra Oman và Malaysia. 

Với chất lượng cao, các sản phẩm thủy sản của Iran đã được bán dễ dàng tại các thị trường xuất khẩu và được nhiều thị trường mới “chào đón”. Trung Quốc, Hàn Quốc và các quốc gia thuộc Liên minh Á-Âu đã bắt đầu mở cửa cho các sản phẩm thủy sản của Iran. 

Thuỳ Linh (Theo tehrantimes)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục