Indonesia cần cải tiến hiệu quả để thoát khủng hoảng giá tôm 

(vasep.com.vn) Một nhà điều hành có công ty đang hoạt động tốt trong thời điểm khó khăn này cho biết, giá tôm toàn cầu thấp và các vấn đề về dịch bệnh ở Indonesia đang khiến một số nông dân thua lỗ lớn và phải tìm cách thoát ra.

Rizky Darmawan, người sáng lập và là Chủ tịch PMI, Hiệp hội nông dân trẻ Indonesia và Giám đốc điều hành của Tập đoàn thương mại Delta Marine Group, cho biết tình hình hiện tại có "hai mặt". Có những người nông dân đang bị thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh và bị ảnh hưởng bởi giá thấp. Họ đang mất tiền và nhiều người trong số họ đang cố gắng thoát ra.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều nông dân đang làm tốt với phương pháp của họ. Delta Marine đang đạt được kết quả là 70-80 tấn trên một hecta ao, so với mức 30 tấn trên một hecta của những đơn vị khai thác yếu kém. Nếu bạn áp dụng thực hành tốt, bạn có thể thành công trong ngành này.

Tuy nhiên, ông đồng ý rằng xuất khẩu của Indonesia sẽ giảm ít nhất 10% vào năm 2024. Tôi nghĩ sản lượng sẽ tiếp tục giảm và sau đó ổn định. Trong 2 - 3 năm, có thể tăng sản lượng trở lại. Darmawan cho biết Indonesia “phải chấp nhận mức giá tôm bình thường mới và sản xuất với chi phí thấp hơn”. 

(Tin từ Diễn đàn tôm toàn cầu tháng 9/2024)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục