Indonesia: Các nhà sản xuất tôm kêu gọi hỗ trợ bên ngoài để đẩy mạnh sản xuất

(vasep.com.vn) Các chuyên gia tôm Indonesia đang kêu gọi sự hỗ trợ bên ngoài để cải thiện hiệu quả sản xuất tôm tại tỉnh Kalimantan Utara (Kaltara), Indonesia.

Jamaluddin Jafar, một chuyên gia ngành tôm từ Kaltara, cho biết khu vực này có tiềm năng trở thành một trung tâm sản xuất tôm tuy nhiên tại một số trại, năng suất tôm/ha chỉ đạt 50 kg so với 5 tấn thông thường.

Theo ông Jamaluddin Jafar, con giống kém chất lượng có ảnh hưởng tới năng suất các ao nuôi. Người nuôi đang nhanh chóng mở rộng các trại nuôi. Do vậy, chúng tôi mời các chuyên gia để cung cấp các yếu tố đầu vào để người nuôi có thể quản lý và tận dụng diện tích đất phù hợp. Hoạt động nuôi phải được thực hiện hợp lý. Chiều sâu của ao nuôi và chất lượng con giống đặc biệt quan trọng.

Người nuôi tôm chân trắng ở bờ tây Indonesia tại các huyện Ketapang và khu vực South Lampung Regency đang đẩy mạnh thu hoạch tôm vì giá XK tôm tăng.

Ông Ambo Acok, một trong những người nuôi tôm tại làng Pematangasir, huyện Ketapang, South Lampung, giá tôm tiếp tục tăng từ 4 tháng trước đây. Vì hiện giá tôm đang tăng nên chúng tôi thu hoạch tôm cỡ 60 – 75 ngày, để không mất thêm tiền thức ăn nuôi tôm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục