Hội đồng Tôm Toàn cầu chưa có nguồn tài trợ cho hoạt động tiếp thị

(vasep.com.vn) Gabriel Luna, một trong những người sáng lập Hội đồng Tôm Toàn cầu, đã thúc đẩy một khoản thuế bắt buộc tương tự như mô hình tài trợ được triển khai ở Na Uy.

Chú thích ảnh

Gần 7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt Hội đồng Tôm Toàn cầu, tổ chức này đã đạt được một số tiến bộ trong tiếp thị nhưng vẫn chưa xác định mô hình tài trợ trong tương lai.

Luna, người ủng hộ một khoản thuế bắt buộc nhỏ đối với các nhà XK tương tự như mô hình được Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) sử dụng để quảng bá cá hồi, cá thịt trắng và động vật có vỏ của Na Uy ra nước ngoài. Các cuộc đàm phán giữa 13 thành viên hội đồng vẫn đang được tiến hành.

NSC được tài trợ bởi một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ trong XK của các công ty Na Uy. Sẽ mất nhiều thời gian vì tất cả chúng ta đều có nền văn hóa khác nhau. Nhưng câu chuyện thành công của cá hồi Na Uy chính xác là những gì chúng tôi cần sao chép, theo ông Luna.

Thật phù hợp, một cuộc thăm dò được tổ chức tại sự kiện về mô hình tài trợ ưa thích cho hội đồng đã được chia gần 50/50 giữa những người thích mô hình bắt buộc và những người ủng hộ hình thức tài trợ tự nguyện trong đó mỗi nhà XK chọn số tiền trả cho hoạt động tiếp thị.

Hội đồng đã được thành lập để ứng phó với tình trạng giá tôm toàn cầu giảm kể từ sau đại dịch.

Hội đồng gồm 13 thành viên của hội đồng bao gồm ba thành viên đến từ Ecuador và Ấn Độ, cũng như đại diện từ các khu vực sản xuất lớn khác như Đông Nam Á, Trung Mỹ, Mỹ Latinh và Indonesia. Hội đồng đã bắt đầu hợp tác với Viện Thủy sản Quốc gia ở Hoa Kỳ, nơi mà Luna cho biết rất tích cực về sự hợp tác cho một chiến dịch tiếp thị rộng rãi.

Hiện tại, hội đồng đã ký kết với 43 thành viên sáng lập và nhận được các quảng cáo từ sáu cơ quan riêng biệt.

"Chúng tôi phải khuyến khích nhiều nhà hàng hơn thêm món này vào thực đơn của họ với các công thức đặc biệt và các hoạt động kích hoạt quanh năm tại nhà hàng của họ. Chúng tôi phải đến mở cửa hàng ở đó và nói 'các bạn, tại sao các bạn không ăn tôm?'"

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục