Grupo Lamar (Venezuela) đặt mục tiêu sản xuất 100.000 tấn tôm

(vasep.com.vn) Venezuela đã sản xuất 50.000 tấn tôm năm 2022, tăng 10% so với 2021. Giám đốc của Grupo Lamar, Juan Diego Rincon tin rằng vào năm 2023, sản lượng của nước này dự kiến sẽ tăng thêm 20-25%.

Lamar hiện là nhà sản xuất tôm lớn nhất của Venezuela, chiếm khoảng 75% tổng sản lượng quốc gia. Tập đoàn đặt mục tiêu tăng khối lượng sản xuất và doanh số bán hàng khoảng 25% trong năm nay và tăng gấp đôi sản lượng trong những năm tới, đạt 100.000 tấn trong ba năm. Vào năm 2022, khoảng 30% doanh số bán hàng của Lamar là từ tôm giá trị gia tăng, thấp hơn so với hai năm trước đó. 

Chú thích ảnh

Lamar hiện là nhà sản xuất tôm lớn nhất của Venezuela, chiếm khoảng 75% tổng sản lượng quốc gia.

Lamar có hơn 10.000 nhân công, tự sản xuất hậu ấu trùng, sử dụng bột cá và dầu có nguồn gốc địa phương và đậu nành nhập khẩu làm thức ăn cho các trang trại nuôi tôm. Tập đoàn sẽ xây dựng nhà máy chế biến thứ 5 với công suất chế biến 40.000 tấn, góp phần nâng công suất chế biến của Lamar lên 110.000 tấn. Việc xây dựng nhà máy chế biến thứ năm cũng sẽ cho phép tập đoàn tăng công suất sản phẩm giá trị gia tăng. Theo Rincon, tập đoàn này muốn tăng doanh số bán tôm giá trị gia tăng ở châu Âu và Mỹ cũng như tôm nguyên con ở Trung Quốc.

Ngoài ra, tập đoàn có kế hoạch chuyển sang sản xuất đậu nành và các loại ngũ cốc khác cần thiết cho thức ăn chăn nuôi. Rincon tuyên bố điều này sẽ giúp nhóm giảm chi phí hậu cần và thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của Venezuela, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục