Giá tôm nhập khẩu tại Trung Quốc tăng trước Tết Trung thu

(vasep.com.vn) Theo Sàn giao dịch thủy sản trực tuyến hàng đầu Huacai Zhaoyu, giá bán buôn tôm nhập khẩu tại Trung Quốc đã tăng vào tháng 9, trước Tết Trung thu vào ngày 17/9 và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 1 – 7/10.

Giá tăng do tâm lý trước kỳ nghỉ lễ kéo dài kéo theo nhu cầu tăng, mặc dù nhập khẩu tôm của Trung Quốc giảm trong bối cảnh điều kiện kinh tế yếu kém. 

Vào ngày 11/9, giá bán buôn tôm thẻ chân trắng Ecuador đã tăng 2,44 NDT/kg so với tháng 8 lên 40,2 NDT/kg (5,65 USD/kg) tôm đông lạnh ngâm nước muối cỡ 30-40 con, Huacai Zhaoyu đưa tin.

Giá tôm cỡ 20-30 con vẫn giữ nguyên ở mức 42,2 NDT/kg. Giá tôm block 12 kg cỡ 30-40 con tăng 2,25 NDT/kg lên 39 NDT/kg.

Tuần trước giá đã tăng 7% lên 3,75 USD/kg đối với tôm nguyên con cỡ 30-40 con, vì các nhà xuất khẩu đã có đơn đặt hàng trước kỳ nghỉ lễ lớn từ Trung Quốc. Giám đốc điều hành của Omarsa, Sandro Coglitore cũng xác nhận rằng Ecuador đã chứng kiến ​​mức tăng giá "đáng kể".

Quanlian Jicai, sàn giao dịch tôm nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc, đã báo cáo những biến động lớn về giá thị trường trong nước vào đầu tháng 9. Sau triển lãm Thượng Hải, các thương hiệu Ecuador như Explasa, Santa Priscila và Omarsa đều tăng giá đáng kể.

Trung Quốc nhập khẩu 82.347 tấn tôm đông lạnh trị giá 396 triệu USD vào tháng 7, giảm 11% về khối lượng và 23% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá nhập khẩu trung bình giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,81 USD/kg.

Quanlian cho rằng sự suy giảm này là do điều kiện kinh tế ở Trung Quốc thay đổi, làm giảm sức mua của người tiêu dùng và kìm hãm nhu cầu đối với các loại hải sản cao cấp như tôm.

Tuy nhiên, thị trường đang có sự lạc quan rộng rãi về Tết Trung thu và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tiêu thụ tôm.

Nhà nhập khẩu Huachu 100 có trụ sở tại Bắc Kinh báo cáo mức tồn kho thấp, thêm vào đó là 10 ngày giữa Tết Trung thu và kỳ nghỉ Quốc khánh có thể kéo dài thời gian kích cầu. Tuy nhiên, CEO Liu Yinhong cảnh báo rằng nếu mức tiêu thụ Trung thu yếu, kỳ nghỉ Quốc khánh cũng có thể không tốt.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục