Giá tôm nguyên liệu ở Giang Tô, Trung Quốc giảm mạnh

(vasep.com.vn) Trong tuần 28 (từ ngày 8-14/7/2024), giá tôm tại đầm ở Ấn Độ tăng, nhưng lại giảm xuống mức thấp kỷ lục ở Giang Tô, Trung Quốc, thấp hơn cả giá nhập khẩu từ Ecuador. Trong khi đó, giá tôm ở Ecuador và Việt Nam ổn định, nhưng đang tăng ở Indonesia.

Chú thích ảnh

Tại Trung Quốc, giá tôm sú sống cỡ 60 con/kg tại tỉnh Giang Tô giảm xuống còn 30 NDT (4,13 USD)/kg trong tuần 27 (1-7/7/2024), mức thấp nhất trong 6 năm qua. Đáng chú ý, giá tôm tại đầm hiện thấp hơn giá tôm Ecuador đông lạnh nhập khẩu, với mức trung bình là 4,50 USD/kg vào tháng 5, cao hơn 0,37 USD/kg so với giá tôm sống tại Giang Tô.

Các nhà nhập khẩu Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại rằng giá tôm nội địa có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu, điều chưa từng xảy ra trong nhiều năm. Một nhà nhập khẩu ở Thượng Hải cho biết giá tôm nội địa "rẻ một cách đáng kinh ngạc" và đang thu hút khách hàng.

Giá tôm tại ao nuôi tăng ở các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông, Quảng Tây, nhưng vẫn ổn định ở Sơn Đông. Giá tôm cỡ 80 con/kg ở hầu hết các vùng đang ổn định hoặc giảm. Haid Group dự báo giá tôm ở miền nam Trung Quốc có thể tăng do thiếu hụt tôm trong ao, nhưng giá dự kiến sẽ vẫn ổn định ở miền đông Trung Quốc cho đến tháng 9 do sản lượng dồi dào ở Giang Tô

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục