Ecuador ủng hộ việc Mỹ đưa tôm vào chương trình giám sát SIMP

(vasep.com.vn) Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia và Hiệp hội nuôi Tôm bền vững (SSP) của Ecuador ủng hộ việc Mỹ đưa tôm vào Chương trình Giám sát Thủy sản Nhập khẩu (SIMP) và cho đây là một cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm tôm được sản xuất theo các tiêu chuẩn cao nhất.

Camposano, Giám đốc Phòng nuôi trồng thủy sản quốc gia cho biết, chúng tôi đồng tình với quyết định của Mỹ vì người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sản phẩm họ ăn sẽ được sản xuất như thế nào và họ cần nhiều thông tin hơn để có lựa chọn đúng đắn. Biện pháp này của Mỹ khiến tôm trở thành mặt hàng mà chất lượng và độ an toàn sức khỏe quan trọng hơn giá cả.

Các thành viên của Hiệp hội SSP cam kết tuân thủ chương trình SIMP của Mỹ và tin rằng việc truy xuất nguồn gốc toàn diện là cách duy nhất để phát triển ngành và cung cấp cho người tiêu dùng niềm tin rằng loại tôm họ ăn hoàn toàn không kháng sinh và được sản xuất có trách nhiệm. Quyết định đưa tôm nuôi vào SIMP nhằm thúc đẩy các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất theo các tiêu chuẩn môi trường và xã hội nghiêm ngặt.

Không phải tất cả ngành tôm Mỹ đều ủng hộ SIMP vì họ cho rằng việc nhanh chóng áp dụng SIMP sẽ gây khó khăn cho NK tôm – chiếm 90% tiêu thụ tôm của Mỹ.

Dự luật ngân sách của Mỹ được thông qua cuối tháng 3 và Tổng thống Donald Trump đã ký quy định tất cả tôm NK phải tuân thủ SIMP vào cuối năm 2018. Luật yêu cầu các nhà NK thủy sản phải có được hồ sơ truy xuất của từng sản phẩm cụ thể từ khi sản phẩm được khai thác hoặc thu hoạch đến lúc sản phẩm đến Mỹ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục