Ecuador, Trung Quốc ký thỏa thuận về an toàn sinh học trong nuôi tôm

(vasep.com.vn) Vào ngày 18/6/2020, Viện Nghiên cứu Hải sản Biển Vàng (YSFRI) thuộc Học viện Khoa học Thủy sản Trung Quốc và Phòng Nuôi trồng thủy sản Quốc gia Ecuador (CNA) đã ký thỏa thuận hợp tác cải thiện nuôi tôm thông qua việc áp dụng các biện pháp an toàn sinh học mới. Giới chức hai bên đã trao đổi về mối quan hệ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực này trong tương lai.

Bộ trưởng Sản xuất, Ngoại thương, Đầu tư và Khai thác Thủy sản Ecuador cho biết, đây là quyết định quan trọng nhằm tăng cường thương mại, đầu tư giữa hai nước. Trung Quốc là thị trường quan trọng và là đối tác chiến lược của Ecuador.

Ông Jose Antonio Camposano, Giám đốc CNA cho biết, Trung Quốc là đối tác thương mại đầu tiên của Ecuador ở Châu Á và là thị trường tiêu thụ tôm chính của Ecuador. Thỏa thuận này sẽ giúp ngành sản xuất tôm Ecuador được cải thiện. Bên cạnh đó, thỏa thuận này đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh trong nuôi biển và phát triển nuôi trồng thủy sản, phát hiện mầm bệnh và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục