Ecuador triển khai kế hoạch phát triển thương hiệu tôm

(vasep.com.vn) Bộ Ngoại thương (MCE) và Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia (CNA) đã ký một thỏa thuận hợp tác liên ngành về phát triển thương hiệu ngành tôm "Camarón del Ecuador" (tôm từ Ecuador) để phân biệt chất lượng thủy sản Ecuador với các đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy vị trí của Ecuador trên các thị trường quốc tế.

Theo Bộ trưởng MCE, việc tạo ra thương hiệu tôm Ecuador là rất cần thiết vì sản lượng, chất lượng, phúc lợi lao động và tuân thủ các điều kiện đối với môi trường của Ecuador khá nổi trội so với các nhà sản xuất khác trên thế giới.

Kế hoạch này sẽ nhận được 1 khoản đầu tư 110.000 USD từ MCE trong khi CNA sẽ đóng góp 690.000 USD.

Ngay từ đầu năm nay, việc phân tích tình hình nuôi tôm của Ecuador đã bắt đầu được triển khai. Bước tiếp theo sẽ là phát triển các tiêu chuẩn chứng nhận cho ngành, tiếp đó là phát triển nhãn hiệu và nghiên cứu định vị thị trường. Đầu năm 2018, dự kiến hoạt động thực hiện các chiến lược quảng bá quốc tế sẽ được tiếp tục.

Giám đốc CNA cho biết, cần thiết phải thực hiện một hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và định vị nó. Từ đó, Ecuador có thể cung cấp sản phẩm tôm ra thị trường với nhiều giá trị gia tăng. Việc phát triển thương hiệu tôm không những giúp Ecuador đẩy mạnh các biện pháp nuôi trồng tốt ở trong nước mà còn định vị sản phẩm tôm của Ecuador ở các thị trường mục tiêu.

Thương hiệu "Camarón del Ecuador" dự kiến sẽ làm tăng giá trị cho tôm Ecuador-một trong những nguồn mang lại ngoại tệ và việc làm quan trọng nhất của nước này.

Hiện có hơn 200.000 hộ gia đình tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào nuôi, chế biến và XK tôm.

Tôm là mặt hàng XK quan trọng thứ 2 của nước này với kim ngạch XK năm  2016 đạt 2,58 tỷ USD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục