Ecuador: Ngành tôm nỗ lực tạo sự khác biệt

(vasep.com.vn) Ecuador đang nâng khả năng cạnh tranh sản phẩm tôm của mình so với tôm Ấn Độ và Đông Nam Á bằng cách nỗ lực tạo ra các sản phẩm khác biệt, theo ông Avrim Lazar, Tư vấn viên của Hội nuôi tôm bền vững (SSP) do những người nuôi tôm Ecuador thành lập năm ngoái.

Sự thành lập Hội rất hợp lý trong năm nay vì nguồn cung tăng từ Ấn Độ đẩy giá tôm xuống thấp, khiến các nhà sản xuất phải hạ giá thành sản xuất để duy trì khả năng cạnh tranh. Môi trường giá thấp hơn có thể một lần nữa khiến người nuôi thu hẹp chi phí để tăng lợi nhuận.

Theo ông Lazar, Ecuador có kế hoạch cải thiện giá tôm thấp bằng cách đẩy mạnh các tiêu chuẩn bền vững với mục tiêu dài hạn là đạt được một mức giá khác biệt.

SSP sẽ đạt được mục tiêu thông qua tiêu chuẩn bền vững nghiêm ngặt đã được công bố rộng rãi tới người tiêu dùng. Đây là một kỹ thuật mà Lazar đã áp dụng thành công trong ngành cá hồi toàn cầu, khuyến khích người nuôi tham gia thực hiện các mục tiêu mặc dù bị thua lỗ nhiều năm.

Cũng giống như Sáng kiến Cá hồi Toàn cầu - được hỗ trợ bởi những người nuôi cá hồi lớn nhất thế giới - SSP sẽ được thực hiện với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm. Đầu tiên, tất cả các sản phẩm sẽ được chứng nhận ASC.

Tiếp đó, người nuôi Ecuador sẽ tuân thủ 3 tiêu chí: không sử dụng kháng sinh, truy xuất nguồn gốc đầy đủ và giảm thiểu ảnh hưởng tới các hệ thống nước của địa phương. Ngành tôm Ecuador thúc đẩy phát triển bằng cách khuyến khích các nhà sản xuất châu Á cải thiện hoạt động nuôi và áp dụng các biện pháp thực hành tốt.

Jose Antonio Camposano, Giám đốc phòng nuôi trồng thủy sản quốc gia Ecuador, kêu gọi ngành tôm cùng nhau hợp tác để vượt qua thách thức về dịch bệnh và thiếu đổi mới kỹ thuật trong ngành tôm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục