Ecuador: Giá tôm tăng do nhu cầu cao từ Trung Quốc, EU

(vasep.com.vn) Giá tôm nguyên liệu của Ecuador tăng nhờ nhu cầu cao từ Trung Quốc và EU để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán ở Trung Quốc và Giáng sinh ở EU.

Bên cạnh đó, nguồn cung ấu trùng tôm của Ecuador khan hiếm cũng ảnh hưởng tới nguồn cung tôm nguyên liệu, khiến giá tăng.

Đối với cỡ 30-40 con/kg, giá tăng lên to 8,8-9 USD/kg; cỡ 40-50 có giá 7,7-7,9 USD/kg; cỡ 50-60 có giá 7,1-7,2 USD/kg; cỡ 60-70 có giá 6,45-6,8 USD/kg; cỡ 70-80 có giá 6,2-6,3 USD/kg. Giá tôm tăng khoảng 0,2 USD/kg, tùy thuộc vào từng cỡ.

Nhu cầu tôm của Trung Quốc đang mạnh vì các nhà NK nước này mua tôm để phục vụ Tết (diễn ra vào 16/2/2018). Theo 1 nhà NK Trung Quốc, giá tôm Ecuador có xu hướng tăng trong thời điểm này mỗi năm.

Nhu cầu của EU dự kiến cao đến khoảng tuần đầu tiên của tháng 11 trong khi nhu cầu của Trung Quốc có thể tiếp tục mạnh đến cuối tháng này.

Theo một số nguồn tin, nguồn cung ấu trùng của Ecuador đang sụt giảm do bị chết hàng loạt, điều này có thể ảnh hưởng tới sản lượng thu hoạch trong tháng 12/2017 và tháng 1/2018.

Mặc dù tình hình ấu trùng hiện tại, ông Jose Antonio Camposano, Giám đốc điều hành Phòng nuôi trồng thủy sản Ecuador vẫn cho biết, sản lượng của Ecuador đã đạt mức cao nhất trong năm nay và sản lượng hàng tháng trong những tháng gần đây vẫn ở trên mức sản lượng của năm ngoái.

Châu Á là điểm đến chính của tôm Ecuador hiện nay. Thị trường Mỹ, nơi việc tiêu thụ tôm đang tăng, có tiềm năng lớn cho các nhà sản xuất tôm ở Ecuador để tăng xuất khẩu.

Thị trường tôm EU vẫn ổn định, nhờ thỏa thuận thương mại tự do giảm thuế nhập khẩu đối với tôm Ecuador từ 3,6% xuống 0% vào đầu năm nay.

Trong khi đó, các nhà sản xuất tôm ở Ecuador đang chờ sự mở cửa của thị trường Braxin, sau khi đã đăng ký XK tôm sang thị trường này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục