DOC công bố quyết định sơ bộ thuế CBPG với tôm Ecuador và Indonesia

(vasep.com.vn) Các nhà nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh của Mỹ từ Sociedad Nacional de Galapagos (Songa), một trong những nhà sản xuất tôm lớn nhất của Ecuador, sẽ phải trả mức thuế bán phá giá sơ bộ là 10,58%, số tiền này sẽ được yêu cầu đặt cọc bằng tiền mặt trả trước.

Chú thích ảnh

Những nhà NK từ Industrial Pesquera Santa Priscila, công ty lớn nhất Ecuador, sẽ bị áp mức thuế suất “tối thiểu” 1,54% và không bị buộc phải đặt cọc. Nhưng tất cả các loại tôm khác của Ecuador cũng sẽ phải chịu tỷ lệ bán phá giá 10,58% và đặt cọc tiền mặt trả trước 10,18%.

Đó là những quyết định sơ bộ được Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) công bố hôm thứ Năm (23/5) liên quan đến cuộc điều tra chống bán phá giá do Ủy ban Thương mại Quốc tế tiến hành. Thông tin được đăng tải trên Công báo liên bang mấy ngày sau đó.

DOC cũng có thông báo rằng các nhà nhập khẩu tôm từ nhà sản xuất lớn Bahari Makmur Sejati (BMS) của Indonesia sẽ không phải trả thuế chống bán phá giá, mặc dù các nhà nhập khẩu tôm từ First Marine Seafoods/Khom Foods và tất cả các loại tôm khác của Indonesia sẽ chịu mức thuế sơ bộ là 6,3%.

Quyết định cuối cùng dự kiến có trước 4/10/2024.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục