Doanh số bán tôm giảm tại các siêu thị Mỹ

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu gần đây từ Circana, một công ty nghiên cứu thị trường bán lẻ có trụ sở tại Chicago, doanh số bán tôm tươi tại các siêu thị ở Mỹ đã giảm mạnh, với doanh thu tính bằng USD giảm đáng kể 11,4% và khối lượng giảm 14,4% trong 13 tuần qua.

Chú thích ảnh

Doanh số bán tôm đông lạnh cũng bị ảnh hưởng, doanh thu tính bằng USD giảm 7,4% và khối lượng giảm 1,2% trong cùng kỳ. Cạnh tranh từ các lựa chọn hải sản giá rẻ, đặc biệt là cua, đã khiến người tiêu dùng bỏ qua tôm.

Bất chấp giá bán buôn giảm, giá bán lẻ tôm ở Mỹ vẫn tăng khoảng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong 13 tuần qua. Việc nhà bán lẻ tăng giá vấp phải sự chỉ trích của các nhà sản xuất.

Giá cua giảm đáng kể làm tăng thêm lực lên tôm

Theo dữ liệu của Circana, chỉ trong 13 tuần qua, khối lượng bán cua đã tăng vọt ở mức ấn tượng 50%. Trong giai đoạn này, doanh số bán cua đông lạnh tăng 32%. Cua là loại lớn thứ hai trong hải sản đông lạnh, xếp sau tôm. Doanh số bán cua tươi tăng 28%, doanh thu tính bằng USD tăng 5,6%.

Trong 13 tuần qua, giá cua giảm đáng kể,với mức giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá giảm là yếu tố then chốt trong việc định hình lựa chọn của người tiêu dùng. Để lấy lại khả năng cạnh tranh trên thị trường thủy sản, giá bán lẻ tôm cần giảm thêm 10-20% nữa để phù hợp với giá bán buôn thấp hiện nay.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục