Doanh số bán tôm đỏ Argentina tăng tại thị trường Mỹ

(vasep.com.vn) Ngày càng nhiều chuỗi nhà hàng của Mỹ đưa tôm đỏ Argentina vào thực đơn và xu hướng này dự kiến vẫn tiếp tục trong thời gian tới khi sản lượng khai thác tôm tự nhiên của vùng Vịnh Mexico sụt giảm.

Red Lobster Seafood đã sử dụng tôm Argentina trong thực đơn của mình từ năm 2016. Ngày càng nhiều các chuỗi dịch vụ thực phẩm như chuỗi thực phẩm ăn nhanh của Rubio’s cũng đang sử dụng nhiều tôm đỏ Argentina, nhất là khi sản lượng khai thác tôm tự nhiên vùng Vịnh Mexico sụt giảm.

Tôm Argentina và tôm vùng Vịnh Mexico có cùng kích cỡ, màu sắc, hình  dạng và đang được bán với giá 5 USD/pao.

Tôm nâu vùng Vịnh Mexico được bán với giá 8 USD/pao trên thị trường bán buôn trong khi tôm trắng của khu vực này có giá 6 USD/pao.

Trong khi doanh số bán tôm đỏ Argentina tăng tại Mỹ thì các nhà NK Trung Quốc giảm nhập tôm đỏ của Argentina với lý do là tồn kho còn cao.

Các công ty XK tôm của Argentina đang đàm phán với các nhà NK Trung Quốc trước khi diễn ra lễ Singles Day và Tết Nguyên đán của Trung Quốc đầu năm 2020.

Chuỗi nhà hàng Mỹ ưa chuộng tôm Argentina vì nguồn cung ổn định. Trái với xu hướng sụt giảm trong sản lượng khai thác các loài hải sản, sản lượng khai thác tôm Argentina tăng trung bình hàng năm 22%.

XK tôm đỏ Argentina sang Mỹ tăng từ 5.000 tấn, tương đương 44 triệu USD lên 12.552 tấn, trị giá 121 triệu USD 2017. Khối lượng và giá trị XK giảm trong năm 2018 do các nhà XK Argentina tập trung vào thị trường Trung Quốc tuy nhiên XK tăng trở lại năm 2019 khi nhu cầu thị trường Trung Quốc có dấu hiệu sụt giảm. XK tôm Argentina sang Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay tăng lên 5.796 tấn, tương đương 65 triệu USD,

Với sự không ổn định của thị trường Trung Quốc, các nhà giao dịch Argentina sẽ tập trung nhiều vào các hợp đồng đã ký với các nhà NK Mỹ.

Giá tôm Argentina vẫn khá ổn định tại thị trường Mỹ trong khi giảm tại thị trường EU và Trung Quốc

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục