Doanh số bán lẻ tôm của Mỹ tăng 50% từ tháng 4 đến tháng 7/2020

(vasep.com.vn) Theo nhà phân tích về tôm của Urner Barry, Angel Rubio trong một buổi hội thảo gần đây, doanh số bán lẻ tôm tại Mỹ đã tăng trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, năm nay doanh số tăng mạnh. Từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, doanh số bán lẻ tăng 57% về lượng và hơn 60% về giá trị. Ông Rubio giải thích rằng do phân khúc bán buôn đóng cửa do dịch bệnh đã tạo ra 1 cú sốc về nhu cầu và dẫn tới sự tăng trưởng mạnh của phân khúc bán lẻ. Các hãng bán lẻ khuyến khích người tiêu dùng mua tôm bằng cách chạy nhiều chương trình khuyến mại và cũng chỉ có các hãng bán lẻ mới có thể làm được việc này vì họ bán hàng với lợi nhuận cao.

Giống như thị trường EU, sau khi lệnh phong tỏa phòng dịch Covid được nới lỏng, người tiêu dùng Mỹ ăn ngoài nhiều hơn bình thường sau thời gian dài phải ở nhà. Các công ty dịch vụ thực phẩm cũng đưa ra nhiều khuyến mại và sự đổi mới để khuyến khích nhu cầu của khách hàng ăn tại nhà hàng cũng như mang về nhà. Do vậy, doanh số bán buôn ở Mỹ cũng phục hồi nhanh.

Theo ông Jeff Sedeca, Giám đốc công ty Sunnyvale Seafoods, các hãng bán lẻ bán nhiều sản phẩm đa dạng hơn các hãng bán buôn. Theo ông, các hãng bán lẻ bán nhiều các sản phẩm tôm lột vỏ trong khi các hãng bán buôn bán chủ yếu là tôm còn vỏ vỏ đầu (HLSO). Khi doanh số bán lẻ tăng, tôm lột vỏ được tiêu thụ nhiều hơn sẽ dẫn tới dư cung và tồn kho đối với các sản phẩm tôm HLSO ở phân khúc bán buôn. Các sản phẩm tôm này sẽ phải chờ tới khi các nhà hàng bắt đầu đặt hàng trở lại.

Theo nhà sáng lập Shrimp Insights, Willem van der Pijl, tiêu thụ tôm tại các nhà hàng Mỹ trong mùa đông sẽ bị hạn chế do Covid và thời tiết lạnh và nhu cầu tính tới mùa xuân 2021 khó tăng trở lại mức trước khi xảy ra dịch Covid. Theo ông Willem van der Pijl, NK tôm của Mỹ quý I/2021 có thể chững lại.

(Tin tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục