Đoàn đại biểu Bangladesh thăm EU nhằm cải thiện ngành tôm

(vasep.com.vn) Đoàn đại biểu ngành tôm Bangladesh dự kiến sang thăm và làm việc với các đại biểu EU vào cuối tháng 2/2019 để triển khai “kế hoạch hành động quốc gia ngành tôm”.

Cục Doanh nghiệp Hà Lan (RVO), Cổng thông tin thương mại quốc tế ngành Thủy sản (STIP) và Mạng lưới Solidaridad Network (một nhóm các tổ chức thúc đẩy quản lý chuỗi cung ứng công bằng và bền vững) sẽ tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại và tư vấn thị trường. Đoàn đại biểu sẽ bao gồm các đại diện từ Chính phủ Bangladesh và khoảng 20 DN XK lớn sẽ gặp mặt và làm việc với các bên liên quan trong ngành tôm châu Âu như các nhà NK, bán buôn, bán lẻ...

Đoàn đại biểu sẽ thu thập thông tin về quy trình NK và nhu cầu thị trường EU, tập hợp ý kiến phản hồi và thông tin cho kế hoạch hành động quốc gia ngành tôm Bangladesh.

Sự kiện nhằm mục tiêu thúc đẩy cam kết hợp tác giữa các bên liên quan Bangladesh và EU trong việc cải thiện vị trí và thương hiệu tôm Bangladesh trên thị trường thế giới.

Trong ngày đầu tiên thăm EU, các đại diện của Bộ Thủy sản, Bộ Thương mại, Bộ Ngoại giao Bangladesh và 20 DN XK tôm lớn gặp mặt đoàn EU và tham dự cuộc thảo luận bàn tròn công-tư về cơ hội kinh doanh cho tôm Bangladesh trên thị trường quốc tế.

Hai ngày tiếp theo, đoàn đại biểu Bangladesh sẽ đi thăm các công ty NK của EU để khảo sát về nhu cầu thị trường và các quy định NK.

Kế hoạch hành động quốc gia Bangladesh nhằm mục đích cải thiện năng suất, lợi nhuận, tính minh bạch và tính bền vững trong toàn ngành tôm, thúc đẩy hình ảnh của tôm Bangladesh trên thị trường thế giới.

Chuyến đi của đoàn Bangladesh lần này được kỳ vọng sẽ giúp ngành tôm Bangladesh đáp ứng được các yêu cầu thực tế của EU và giúp DN Bangladesh nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm vì thị trường EU sẵn sàng trả giá cao cho các sản phẩm chất lượng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục