Colombia tạm dừng nhập khẩu tôm Ecuador do lo ngại virus đốm trắng

(vasep.com.vn) Viện Nông nghiệp Colombia (ICA) đã tạm dừng cấp giấy phép nhập khẩu tôm sống và các động giáp xác khác từ Ecuador, cùng với các sản phẩm và phụ phẩm có nguy cơ cao liên quan, được mô tả là biện pháp phòng ngừa.

Chú thích ảnh

Cơ quan Kiểm tra Nông nghiệp và Nuôi trồng Thủy sản Colombia (ICA) đã tạm dừng cấp giấy phép nhập khẩu tôm sống và các động giáp xác khác từ Ecuador để ngăn chặn sự xâm nhập của virus đốm trắng (WSSV) vào các vùng không có dịch bệnh. Ông Juan Fernando Roa Ortiz, Tổng Giám đốc ICA, cho biết họ đang tìm giải pháp với Bộ Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản Ecuador. ICA sẽ tiếp tục đánh giá và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sinh học.

ICA phát hiện tôm sống đông lạnh từ Ecuador bị nhiễm WSSV tại cảng biển và cửa khẩu biên giới, nhấn mạnh việc duy trì các tỉnh Atlantico, Bolivar, Sucre và Cordoba không có virus. Tạm dừng nhập khẩu sẽ tiếp tục cho đến khi có bằng chứng khoa học chứng minh quản lý hiệu quả rủi ro từ sản phẩm Ecuador.

Ngày 8/4, ICA cấp giấy phép nhập khẩu thú y cho các lô hàng tôm qua các cảng bên ngoài Vùng Caribe với yêu cầu xét nghiệm âm tính với WSSV. Trong quý đầu năm, Colombia nhập khẩu khoảng 3.115 tấn tôm trị giá 14,3 triệu USD từ Ecuador, chiếm 96% lượng nhập khẩu tôm của cả nước.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục