Các nhà đóng gói tôm Ecuador bắt đầu xuất khẩu sang Braxin

(vasep.com.vn) Theo một số nguồn tin, một số công ty của Ecuador bắt đầu XK tôm sang Brazil vào cuối tháng 12/2017, với các container đầu tiên đang trên đường sang Brazil.

Các chuyến hàng tôm đến Brazil bắt đầu sau gần một năm trì hoãn, trong đó nhóm người vận động hành lang của các nhà sản xuất tôm Brazil đã phản đối mạnh mẽ việc tự do hóa thị trường do chính phủ đưa ra nhằm đáp ứng sự thiếu hụt nguồn cung trong nước.

Trong thời gian này, các nhà quản lý của Phòng Nuôi trồng Thuỷ sản Quốc gia Ecuador, cùng với các đại diện của Chính phủ nước này, đã vận động để thúc đẩy tự do hóa thị trường tôm ở Brazil, vốn là một cơ hội tăng trưởng mạnh cho ngành.

Ông Itamar Rocha, Chủ tịch Hiệp hội người nuôi tôm Brazil ABCC, cho rằng Hiệp hội sẽ tiếp tục chống lại việc tự do hóa thị trường, cản trở việc NK tôm Ecuador.

Ông chỉ ra rằng sản lượng tôm ở Brazil trong năm 2018 dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 75.000-80.000 tấn, tăng khoảng 12% so với năm trước do các biện pháp kiểm soát bệnh đốm trắng đang được thực hiện.

Ông cũng cho biết giá tôm Brazil rất cạnh tranh và trong tương lai Brazil sẽ bắt đầu XK sang Mỹ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục