Argentina: Giá tôm chịu áp lực do nhu cầu ở Trung Quốc giảm

(vasep.com.vn) Mùa đánh bắt tôm ở vùng biển quốc gia Argentina bắt đầu vào ngày 25/05 có sản lượng đánh bắt tôm trong tháng 6 là 37.386 tấn và tiếp tục tăng mạnh vào tháng 7, với 18.670 tấn được ghi nhận trong hai tuần đầu tiên.

Chú thích ảnh

Tuy vậy, điều này gây ra một số thách thức. Uớc tính từ 50% đến 60% sản lượng, bao gồm tôm cỡ nhỏ, làm phức tạp các chiến lược bán hàng.

Ngoài ra, Trung Quốc – một thị trường lớn của tôm Argentina gần đây đã tạm dừng mua hàng, khiến việc bán tôm số lượng lớn ở châu Âu trở nên khó khăn hơn. Hiện tại, thị trường XK tôm lớn nhất của Argentina là Eureaan.

Tình hình này đang thúc đẩy người bán hạ giá xuống một chút. Giá của tôm kích cỡ L1 vẫn cao hơn nhiều so với các kích cỡ nhỏ hơn. Một công ty đánh bắt cá ở Argentina cho biết: các nhà sản xuất đang bán 7,20 USD một kg cho L1 FOB, 6 USD/kg và 5,70 USD/kg cho L3. Nhưng nhiều khả năng giá sẽ hạ xuống một chút, khoảng 7,00 USD/kg cho L1 và 5,70 USD/kg cho L2 và 5,30 USD/kg cho L3.

Điều kiện thời tiết xấu đã làm phức tạp thêm vấn đề. Những cơn bão gần đây đã làm tan rã các quần thể tôm, cần nhiều ngày để ổn định và tập hợp lại.

Trong khi đó, tại Rawson, các cuộc đàm phán về mức lương đang diễn ra cho mùa đánh bắt tôm tiếp theo. Mùa đánh bắt dự kiến ​​sẽ không bắt đầu cho đến giữa tháng 10, thời điểm sớm nhất có thể là vào cuối tháng 9.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục