Ấn Độ: Xuất khẩu thủy sản chững lại do giá tôm giảm

(vasep.com.vn) XK thủy sản Ấn Độ có thể tăng trưởng thấp hơn trong năm tài chính hiện tại vì giá tôm tiếp tục ở mức thấp và sản lượng thủy sản biến động.

Giá tôm – mặt hàng chi phối toàn bộ XK thủy sản Ấn Độ, hiện giảm 20% so với năm ngoái. Lo ngại bệnh đốm trắng và giá thấp buộc nhiều người nuôi phải thu hoạch sớm, điều này khiến tôm thu hoạch có cỡ nhỏ, mang lại lợi nhuận thấp hơn so với tôm được nuôi đủ thời gian.

Ông Muthukaruppan, nguyên Chủ tịch Hội nuôi trồng Thủy sản Ấn Độ cho biết giá tôm giảm khiến người nuôi ngần ngại thả nuôi tiếp. Sau khi EU thắt chặt các tiêu chuẩn chất lượng trong năm nay, các nhà XK tôm Ấn Độ tập trung nhiều hơn vào thị trường Mỹ. Nguồn cung dư thừa càng đẩy giá tôm xuống. Mỹ là thị trường NK tôm lớn nhất của Ấn Độ, chiếm tỷ trọng 33%.

Tổng Thư ký Hiệp hội người nuôi tôm Ấn Độ cho biết, giá tôm chưa cải thiện khiến người nuôi lo lắng vì họ đã phải chịu thiệt hại nhiều trong vụ thu hoạch vừa qua. Nếu giá tôm không ổn định trở lại, họ có thể không thả nuôi nữa.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục