Ấn Độ: Sản lượng tôm dự kiến không bị ảnh hưởng bởi bão ở Odisha

(vasep.com.vn) Bang Odisha ở phía đông Ấn Độ, đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Titli từ 8-12/10/2018. Thông tin từ bang cho biết, trận bão đã gây thiệt hại cho nuôi trồng thủy sản khu vực này và dẫn tới bùng phát dịch bệnh trên tôm trong tháng 10.

Sản lượng tôm của khu vực giảm và không đủ để đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho chế biến của các nhà máy.

Các nhà NK Trung Quốc đang tìm tôm cỡ 31/40 của Ấn Độ với giá 6,5 USD/kg. Tuy nhiên chi phí sản xuất tôm  đã lên tới 7,20 USD/kg.

Cơn bão cũng dẫn tới sự bùng phát dịch bệnh trên tôm tại bang Odisha. Bên cạnh đó, nhiều khu vực nuôi tôm của Ấn Độ còn bị ảnh hưởng bởi virut đốm trắng.

Cơn bão Titli cũng ảnh hưởng tới khu vực phía bắc bang Andhra Pradesh, Tây và Nam Bengal.

Ảnh hưởng tới ngành tôm không nhiều

Ông Rajamanohar Somasundaram, người đồng sáng lập Aquaconnect (mạng lưới nuôi trồng thủy sản lớn nhất Đông Nam Á) cho rằng trận bão không ảnh hưởng quá lớn tới các trại nuôi tôm của bang Odisha.

Odisha chiếm khoảng 7% tổng sản lượng tôm nuôi của Ấn Độ, do vậy ảnh hưởng của trận bão đối với ngành tôm cả nước là không đáng kể.

Đầu tháng 10 năm nay, giá tôm chân trắng nuôi của Ấn Độ có xu hướng tăng và dự kiến duy trì đà tăng đến hết năm 2018.

Giá tôm ổn định từ tuần 31/32 khiến người nuôi tăng cường thả nuôi cho vụ đông. Tuy nhiên, sản lượng thu hoạch dự kiến vẫn không đủ đáp ứng yêu cầu của các nhà chế biến.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục