Ấn Độ: Giá tôm giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm

(vasep.com.vn) Giá tôm chân trắng Ấn Độ đang giảm, có nơi giảm dưới giá sản xuất. Các nguồn tin đều cho rằng, giá tại đầm đã giảm xuống mức gây nhiều khó khăn cho người nuôi.

Nếu giá tôm tại Thái Lan và Trung Quốc vẫn đang tăng thì mức giảm giá hiện tại ở Ấn Độ có thể khiến người nuôi ngừng thả nuôi. Người nuôi tại Ấn Độ đang lên kế hoạch đề nghị chính phủ can thiệp để hỗ trợ giá.

Do sản lượng thu hoạch giảm, giá tôm chân trắng tại đầm của Trung Quốc đang tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc đẩy mạnh mua tôm Thái Lan nên giá tôm tại Thái Lan cũng tăng theo.

Đối với Ấn Độ, giá tôm nguyên liệu bắt đầu giảm mạnh trong tháng 5. Trong khi giá tôm thế giới vẫn tăng, giá tôm nguyên liệu của Ấn Độ lại giảm xuống mức thấp nhất kể từ 2015.

Tính tới tuần cuối cùng của tháng 6, giá tôm cỡ 40 con/kg, còn đầu còn vỏ tại Andhra Pradesh đạt 350 rupee (5,39 USD)/kg; cỡ 60 con đạt 250 rupee/kg; 80 con đạt 230 rupee và cỡ 100 con đạt 210 rupee.

Mặc dù giá nguyên liệu giảm nhưng giá bán tại một số nhà máy sản xuất XK tôm, đặc biệt sang Bắc Mỹ vẫn ổn định so với trước đó.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục