Ấn Độ cho phép NK tôm sú bố mẹ

(vasep.com.vn) Ấn Độ sẽ cho phép các nhà cung cấp tôm sú bố mẹ nước ngoài XK mặt hàng này vào Ấn Độ theo quy định mới. Người nuôi tôm Ấn Độ có thể được hưởng lợi từ quy định mới này.

Theo Cơ quan Nuôi trồng Thủy sản ven biển Ấn Độ (CAA), các nhà cung cấp được cấp phép cung cấp tôm chân trắng bố mẹ hiện có thể làm thủ tục để được cấp phép cung cấp tôm sú bố mẹ.

Hiện tại, để giảm nguy cơ tôm bố mẹ NK có thể mang theo dịch bệnh, Ấn Độ chỉ cho phép các nhà cung cấp nước ngoài đã được chứng nhận có thể cung cấp mặt hàng này cho Ấn Độ đồng thời các nhà NK trong nước cũng phải được chứng nhận. Theo thông báo mới của CAA, tiêu chí để nhà cung cấp tôm sú bố mẹ nhận được giấy phép XK khá giống với tiêu chí của các nhà cung cấp tôm chân trắng.

Đại diện Hiệp hội người nuôi tôm Pattukottai của bang Tamil Nadu đánh giá đây là tin vui cho những người nuôi tôm nhỏ lẻ của Ấn Độ.

Giá tôm tại Ấn Độ mới đây giảm mạnh theo xu hướng giảm của giá thế giới. Giá tôm giảm khiến người nuôi tôm chân trắng Ấn Độ gặp khó khăn vì thua lỗ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục