Ấn Độ: Các nhà xuất khẩu tôm chuẩn bị cho việc áp dụng SIMP

(vasep.com.vn) Các nhà XK Ấn Độ đang nỗ lực tìm biện pháp tuân thủ các quy định của Chương trình Giám sát thủy sản nhập khẩu vào Mỹ (SIMP) của Mỹ. SIMP sẽ được áp dụng đối với XK tôm Ấn Độ sang Mỹ từ 1/1/2019. Điều này đang làm các nhà XK Ấn Độ lo lắng.

SIMP yêu cầu thông tin truy xuất đối với thủy sản NK từ thời điểm khai thác tới điểm thương mại đầu tiên ở Mỹ để ngăn ngừa khai thác IUU. Các sản phẩm tôm NK bắt buộc phải có số liệu khai thác và thu hoạch và các nhà NK bắt buộc phải lưu trữ hồ sơ chuỗi hành trình sản phẩm cho tôm NK vào thị trường Mỹ.

Với việc thực hiện chương trình giám sát mới, Cục Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) sẽ có quyền thực hiện giám sát thông tin thu hoạch và chuỗi hành trình sản phẩm do các nhà NK cung cấp.

Với SIMP, các công ty XK nhỏ của Ấn Độ có thể gặp khó khăn khi XK sang Mỹ-thị trường NK lớn nhất các sản phẩm thủy sản của Ấn Độ với giá trị 7 tỷ USD.

Trong năm tài chính vừa qua, Mỹ NK 2.320 triệu USD thủy sản từ Ấn Độ. Tôm đông lạnh là mặt hàng chính XK sang Mỹ, chiếm tỷ trọng giá trị trên 95%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục