Ả Rập Xê Út áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với tôm Ấn Độ

(vasep.com.vn) Sau khi Bộ Môi trường, Nước và Nông nghiệp Ả Rập Xê Út kiểm tra các sản phẩm thủy sản, tôm Ấn Độ đã bị đình chỉ do phát hiện vi rút gây hội chứng đốm trắng (WSSV) trong các sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ấn Độ.

Chú thích ảnh

WSSV, một virus lây nhiễm cao và là nguyên nhân gây chết tôm hàng loạt. Virus này không phải là mối đe dọa đối với an toàn thực phẩm hoặc sức khỏe con người.

Theo Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Ả Rập Saudi (SFDA), lệnh cấm sẽ được duy trì cho đến khi Ấn Độ có thể cung cấp sản phẩm xuất khẩu đủ an toàn. Ấn Độ phải đảm bảo những sản phẩm xuất khẩu không chứa các mầm bệnh có thể lây lan sang nghề nuôi trồng ở Ả Rập Xê Út.

Ả Rập Xê Út là thị trường thủy sản lớn thứ 17 trên thế giới, với kim ngạch nhập khẩu trị giá 684,7 triệu USD (594 triệu EUR) vào năm 2020, chiếm 1,24% thị phần toàn cầu. Theo một báo cáo của chính phủ Canada, nhập khẩu thủy sản của nước này đã tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 2,23% từ năm 2016 đến năm 2020. Các nhà cung cấp hàng đầu tại đây là Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Indonesia, Yemen và Na Uy.

Tôm là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường thủy sản của Ả Rập Xê Út, với tốc độ tăng trưởng dự kiến là 2% cho đến năm 2028.

Chia sẻ:


Email: dtan91@gmail.com
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục