Tận dụng hương vị thức ăn để thúc đẩy tăng trưởng thủy sản nuôi

Sofia Morais, trưởng nhóm đổi mới sáng tạo của nhóm thủy sản tại công ty phụ gia thức ăn chăn nuôi Lucta có trụ sở tại Tây Ban Nha, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hương vị trong việc cho cá ăn và tác động của nó đến năng suất nuôi trồng thủy sản trong bài phát biểu của mình.

Chú thích ảnh

Bà giải thích rằng trong khi cá cần chất dinh dưỡng, chúng cũng phải nhận ra những chất dinh dưỡng này là thức ăn. Sự nhận biết này được thúc đẩy bởi hệ thống vị giác phát triển cao của chúng, ảnh hưởng đến hành vi ăn uống.

Theo Morais, cá có nhiều hệ thống cảm giác khác nhau, từ các tế bào cảm giác hóa học ở khoảng cách xa đến các thụ thể vị giác ở khoảng cách gần. Cô chia sẻ kết quả từ các thử nghiệm được tiến hành với cá tráp đầu vàng, một loài được biết đến với độ nhạy cảm với những thay đổi trong chế độ ăn.

Các thử nghiệm đã chứng minh rằng các chất tăng cường độ ngon miệng có thể cải thiện lượng thức ăn tiêu thụ và tốc độ tăng trưởng, ngay cả trong điều kiện căng thẳng như nhiệt độ nước thấp hoặc nhiễu loạn môi trường.

Trong khi đó, khi ngành công nghiệp chuyển sang sử dụng các thành phần thức ăn mới như bột côn trùng, bà đã nêu bật tầm quan trọng của việc hiểu và tận dụng sở thích về hương vị của cá.

Morais cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sở thích về khẩu vị đặc trưng của từng loài, đặc biệt là khi đưa vào các thành phần thức ăn mới như bột côn trùng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục