Tầm quan trọng của việc tìm kiếm nguồn DHA/EPA mới

(vasep.com.vn) Dầu tảo là một trong những nguyên liệu thức ăn nuôi trồng thủy sản mới đang phổ biến ở quy mô thương mại.

Chú thích ảnh

Khi ngành nuôi trồng thủy sản phát triển, các nguyên liệu mới có vai trò rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu hải sản ngày càng tăng, khi nhu cầu về bột cá và dầu cá nhiều hơn nguồn cung.

Các thành phần mới đang thay đổi ngành nuôi trồng thủy sản do có nguồn gốc từ tảo, đặc biệt là dầu tảo. Dầu tảo và dầu biến đổi gen sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành. Sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản đòi hỏi nguồn cung ổn định của các axit béo thiết yếu như EPA và DHA. Việc phát triển các nguồn bổ sung EPA và DHA là rất quan trọng, khi nguồn cung hạn chế, giá dầu cá tăng lên tới 9.000 USD/tấn vào đầu năm nay.

Ngoài ra, protein đơn bào cũng là thành phần đầy hứa hẹn vì nó chuyển đổi hiệu quả nitơ, carbon dioxide hoặc metan trong khí quyển thành protein, giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu đồng thời tạo ra nguồn dinh dưỡng có giá trị. Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô sản xuất protein đơn bào rất tốn kém, mặc dù chi phí dự kiến sẽ giảm khi sản lượng tăng lên.

Ngoài ra, việc cung cấp chứng nhận độc lập của bên thứ ba về tính bền vững, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch cũng rất quan trọng vì nhu cầu thị trường ngày càng tăng đối với các sản phẩm được chứng nhận. Các sản phẩm này được dự báo sẽ có mức giá cao hơn, điều này có thể khuyến khích các nhà sản xuất tham gia quá trình chứng nhận.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục