Phát triển thức ăn từ cây sậy cho nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Các nhà khoa học tiếp tục tìm ra các loại nguyên liệu thô mới để sản xuất thức ăn chăn nuôi, và một trong những sản phẩm mới này là thức ăn làm từ cây sậy miền Nam, được phát triển tại Đại học Nông nghiệp bang Volgograd. Thức ăn bao gồm 50% sậy sẽ có giá gần bằng một nửa giá thức ăn nuôi trồng thủy sản thông thường.

Chú thích ảnh

Nhiều loài cá trong môi trường sống tự nhiên ăn sậy, vì vậy các nhà khoa học tại Đại học Nông nghiệp bang Volgograd đã quyết định sử dụng nó làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm. Tổng cộng có bốn loại thức ăn nuôi trồng thủy sản làm từ mía đã được phát triển, khác nhau tùy thuộc vào nơi nuôi cá: trong ao hoặc trong hệ thống cấp nước khép kín.

Các nhà khoa học giải thích rằng thức ăn bao gồm 50% là sậy. Chúng giàu dinh dưỡng, chịu nước, chìm nhanh và rẻ hơn nhiều so với thức ăn thông thường. Theo các nhà khoa học, thức ăn mía sẽ có giá 25-30 rúp/kg (0,26 - 0,31 USD/kg), trong khi thức ăn nuôi trồng thủy sản truyền thống có giá khoảng 60 rúp/kg (0,62 USD/kg). Ngoài ra, các trang trại nhỏ sẽ có thể sản xuất loại thức ăn này.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục