Haid Group (Trung Quốc) hướng tới thị trường Đông Nam Á và Châu Phi

(vasep.com.vn) Lợi nhuận sụt giảm trong quý 3, Haid Group, công ty thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, đã nhìn thấy cơ hội lớn hơn ở thị trường thức ăn nước ngoài.

Chú thích ảnh

Công ty đã báo cáo lợi nhuận ròng quý 3 là 1.151 tỷ NDT (157,3 triệu USD), giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh dừng ở mức 34,19 tỷ NDT, tăng 4,8%.

Vào cuối tháng 9, công ty đã hạ mục tiêu tăng trưởng doanh thu cho năm 2023 sau khi doanh số bán thức ăn thủy sản giảm trong tháng đó.

Đến giữa tháng 9, doanh số bán thức ăn thủy sản hàng tháng của công ty đã giảm khoảng 10% so với năm 2022. Doanh số bán thức ăn thủy sản nước ngọt giảm gần 20%.

Tuy nhiên, Haid cho biết, doanh thu bán hàng ở nước ngoài hiện tại của công ty chiếm dưới 10%, cho thấy còn dư địa tăng trưởng trong tương lai.

Haid Group cho rằng các doanh nghiệp nông nghiệp Trung Quốc có tính cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Chuyên môn công nghệ, lực lượng lao động lành nghề và khả năng dịch vụ của Trung Quốc có thể so sánh với các đối thủ cạnh tranh ở nước ngoài, cho phép Trung Quốc tích cực tham gia cạnh tranh quốc tế.  

Các ưu tiên chính của Tập đoàn bao gồm đẩy nhanh thi công dự án và thúc đẩy phát triển thị trường ở nước ngoài. Các khu vực thị trường Đông Nam Á và Châu Phi sẽ là trọng tâm phát triển chính của công ty trong tương lai.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục