Giảm khí thải cacbon trong thức ăn thủy sản là ưu tiên hàng đầu của EU

(vasep.com.vn) Brett Glencross, Giám đốc kỹ thuật của Tổ chức Thành phần Biển (IFFO), cho biết ngành thức ăn chăn nuôi đang trải qua quá trình chuyển đổi, trong đó tính bền vững và dinh dưỡng chính xác được đặt lên hàng đầu.

Chú thích ảnh

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc giảm lượng khí thải carbon từ thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là ở châu Âu, nơi đây đang trở thành ưu tiên hàng đầu.

Các công ty hiện đang sử dụng các công cụ như cơ sở dữ liệu của Viện LCA Global Feed để đo lường tác động môi trường của các thành phần, thúc đẩy nhu cầu về các lựa chọn ít carbon.

Glencross nhấn mạnh sự chuyển dịch từ chế độ ăn truyền thống dựa trên thành phần sang dinh dưỡng chính xác, trong đó thức ăn được điều chỉnh theo nhu cầu dinh dưỡng chính xác của cá.

"Động vật cần chất dinh dưỡng và năng lượng, chứ không phải các thành phần cụ thể", ông giải thích. Phương pháp này đòi hỏi phần mềm tinh vi để cân bằng nhu cầu dinh dưỡng với các hạn chế về thành phần, đảm bảo chế độ ăn tối ưu.

Giám đốc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu thứ bậc tác động - hấp thụ, tiêu hóa và sử dụng - khi đánh giá các thành phần.

Theo Glencross, tính ngon miệng ngày càng quan trọng khi các thành phần mới gia nhập thị trường. Vì cá dựa vào các giác quan của mình để đánh giá thức ăn, ông chỉ ra rằng việc kiểm soát tính ngon miệng, đặc biệt là với các sản phẩm thủy phân, có thể cải thiện lượng thức ăn hấp thụ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục