Đạm từ nấm giúp tôm nuôi tăng trưởng nhanh hơn

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Enifer của Phần Lan, phối hợp với AquaBioTech Group, tiết lộ rằng tôm được nuôi bằng protein từ nấm có tốc độ tăng trưởng nhanh và sức khỏe được cải thiện.

Chú thích ảnh

Nghiên cứu được thực hiện tại cơ sở nghiên cứu và phát triển nuôi trồng thủy sản của Enifer, Innovia, tập trung vào tác động của đạm từ nấm (mycoprotein) "PEKILO Aqua" trong thức ăn tôm.

Công ty cho biết: “Tôm, một mặt hàng quan trọng của thị trường thủy sản toàn cầu, thông thường lấy khoảng 10% protein từ bột cá, một loại thực phẩm chính trong chế độ ăn của chúng do giàu protein và ngon miệng”.

Tuy nhiên, với gần 90% trữ lượng cá biển hiện đã bị khai thác triệt để hoặc bị đánh bắt quá mức, tính bền vững của hoạt động này đang được xem xét kỹ lưỡng. Hơn nữa, ngành thức ăn cho tôm là ngành tiêu thụ bột cá lớn nhất, làm tăng thêm mối lo ngại về tác động môi trường.

Tôm được nuôi bằng protein từ nấm có tuổi thọ kéo dài và sức khỏe tổng thể được nâng cao so với tôm ăn chế độ ăn dựa trên bột cá truyền thống.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục