Công ty thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc hạ dự báo tăng trưởng

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất của Trung Quốc, Haid Group, đã hạ mục tiêu tăng trưởng doanh thu cho năm 2023 sau khi doanh số bán thức ăn thủy sản và vật nuôi giảm trong tháng 9 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Chú thích ảnh

Haid thông báo hôm 27/9 rằng công ty đã điều chỉnh mục tiêu tăng doanh thu ban đầu ở mức ít nhất 3 triệu tấn năm nay. Công ty hiện dự kiến doanh thu đạt tối thiểu 22,84 triệu tấn, tức là tăng không quá 2,6 triệu tấn.

Công ty đã bán 10,04 triệu tấn thức ăn vật nuôi và thủy sản trong nửa đầu năm nay. Doanh số bán thức ăn nuôi thủy sản nước ngọt giảm khoảng 19% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên doanh số thức ăn nuôi biển tăng 19%. Doanh số bán thức ăn thủy sản nói chung tăng 1%.

Công ty Haid cho biết mưa lớn từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 đã giảm ảnh hưởng tới hoạt động nuôi thủy sản ở Trung Quốc sau 2 trận bão liên tiếp hoành hành ở nước này. Điều này làm giảm doanh số bán thức ăn nuôi thủy sản và một số trại nuôi đã phải tạm dừng việc cho ăn.

Đến giữa tháng 9, doanh số bán thức ăn thủy sản hàng tháng của công ty đã giảm 10% so với năm ngoái. Doanh số bán thức ăn thủy sản nước ngọt giảm gần 20%.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục