Cải thiện dinh dưỡng cho tôm lúc giao mùa

Vào những thời điểm giao mùa, tôm nuôi thường tăng trưởng chậm do môi trường có sự thay đổi làm tôm không thể thích nghi kịp thời. Để giúp tôm có thể phát triển với tốc độ bình thường, thậm chí là nhanh hơn thì bà con nên sử dụng các biện pháp để cải thiện tiêu hóa và dinh dưỡng cho tôm.

Chú thích ảnh

Sử dụng các loại thức ăn chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng. Theo dõi hằng ngày sức ăn của tôm để điều chỉnh cho phù hợp, tránh dư thừa. Diệt các loài tảo độc để tôm không bị ngộ độc, bị phân trắng.

Trộn men tiêu hóa và Vitamin C vào khẩu phần ăn của tôm để tặng đề kháng, kích thích đường ruột giúp tôm tiêu hóa tốt, tăng trưởng nhanh.

Sử dụng các chế phẩm sinh học chứa enzyme tiêu hóa, vi khuẩn lactic, các axit hữu cơ để ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại, tạo điều kiện cho vi sinh vật có lợi phát triển, từ đó hỗ trợ hiệu quả hệ đường ruột của tôm.

Thường xuyên kiểm tra nồng độ ôxy hòa tan trong ao đảm bảo > 4ppm, tốt nhất là 5ppm sẽ kích thích tôm ăn khỏe, lớn nhanh.

Dùng vi sinh xử lý nước thường xuyên để làm sạch môi trường ao, không để ao bị ô nhiễm, từ đó hạn chế được các loài vi khuẩn.

Bên cạnh đó, sử dụng dinh dưỡng bổ sung cho tôm giúp tôm phát triển nhanh chóng, chống còi, cải thiện quá trình tiêu hóa.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục