Doanh nghiệp

(vasep.com.vn) Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy Hải sản Minh Phú (Minh Phu Seafood Corp) cho biết, 8 tháng đầu năm 2019, doanh thu XK của công ty đạt 424,6 triệu USD, giảm 3,89% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản lượng tôm XK của công ty đạt 38.009 tấn, giảm 3,41%.

Sau 1 năm kết hợp triển khai thử nghiệm dự án “Xây dựng mô hình nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng hai giai đoạn bằng công nghệ Biofloc gắn tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh phía Bắc”, giai đoạn 2019 – 2021, dự án đã bước đầu thành công.

Từ năm 2017, khí thế nuôi tôm lên cao khởi nguồn bởi cảm hứng từ Chính phủ, chốt chỉ tiêu phấn đấu cho xuất khẩu tôm đến năm 2025 và xây dựng chương trình quốc gia phát triển con tôm. “Vua tôm” cho rằng mình có thể đảm đương 20% chỉ tiêu đó. Chục bồ tôm, một anh lo hai bồ, còn cả trăm anh còn lại chỉ lo tám bồ còn lại, chuyện nhỏ! Bởi chuyện nhỏ nên các phương tiện truyền thông hồ hởi tung tin. Cách mình không xa lắm, một quốc gia nuôi tôm nổi tiếng tốt, mấy chục năm chưa bị dịch bệnh lớn, cùng tư tưởng, đưa kế hoạch đạt một triệu tấn tôm nuôi năm 2020, tính ra tăng gấp đôi trong vòng 4-5 năm.

Một cổ đông, không phải là lớn, rất thiện chí nhắc tôi là năm 2020 có 2 sự kiện thể thao lớn trên thế giới, có thể là cơ hội kinh doanh. Anh bạn kia, không trong cuộc, nhưng rất hay là có cái nhìn của doanh nhân, luôn chú ý các cơ hội để vượt lên. Tôi nợ anh ta lời cám ơn chân tình.

Trong diễn biến những năm gần đây, hoạt động ngành tôm không mang tính chu kỳ rõ nét. Mỗi năm có những biến động không hẳn giống nhau. Các doanh nghiệp (DN) trong ngành nếu không có nhận định thấu đáo, rủi ro sẽ tăng cao.

Trong diễn biến những năm gần đây, hoạt động ngành tôm không mang tính chu kỳ rõ nét. Mỗi năm có những biến động không hẳn giống nhau. Các doanh nghiệp (DN) trong ngành nếu không có nhận định thấu đáo, rủi ro sẽ tăng cao.

(vasep.com.vn) Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố kết quả cuối cùng của đợt rà soát hành chính lần thứ 13 (POR 13) về thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam vào Mỹ với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%.

Âu Vững Seafood được thành lập và đi vào sản xuất từ năm 2005. Văn phòng và các nhà máy được đặt tại thị trấn Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, Việt Nam nơi được xem là trung tâm vùng nuôi tôm. Do địa điểm của cả hai nhà máy không chỉ nằm giữa các khu vực nuôi tôm mà còn thuận tiện cho việc vận chuyển qua lại giữa đường bộ và đường sông, nên việc thu gom và phân phối tôm nguyên liệu đến các nhà máy Âu Vững là rất thuận lợi.

Năm 2019, ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD, trong đó, ngành tôm phải đạt kim ngạch khoảng 4,2 tỷ USD. Để làm được việc này, trước mắt lẫn dài hạn các yếu tố cấp bách cần giải quyết đó là phải tạo ra nguồn tôm sạch, truy suất nguồn gốc, giá bán cạnh tranh với các thị trường khác như: Ấn Độ, Ecuador…

Sau 23 năm không ngừng phát triển, Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã là một Tập đoàn Thủy sản có kim ngạch xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước và có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.

Công ty Cổ Phần Kinh Doanh Chế Biến Thủy Sản & XNK Quốc Việt (Quoc Viet Corporation) là một trong những nhà xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam, được thành lập năm 1996, với 23 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, sản xuất và xuất khẩu tôm. Sản phẩm của chúng tôi rất đa dạng ngoài các mặt hàng tôm Sú và tôm Thẻ truyền thống, chúng tôi còn sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng khác như tôm ring, tôm tẩm bột, tẩm gia vị.

Thương hiệu là những gì khách hàng có suy nghĩ, thái độ khi nghe, thấy tên hiệu đó. Thương hiệu TỐT sẽ làm khách hàng yên tâm và có lợi.

Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú, tỉnh Cà Mau được hưởng các chế độ ưu tiên về thủ tục hải quan thêm thời gian là 3 năm (ba mươi sáu tháng), kể từ trung tuần tháng 7/2019.

(vasep.com.vn) Đạo đức kinh doanh (ĐĐKD) là phạm trù đạo đức được vận dụng vào lĩnh vực kinh doanh. ĐĐKD là một tập hợp những nguyên tắc, quy tắc, chuẩn mực đạo đức hoặc luật lệ có tác dụng chỉ dẫn, điều chỉnh và kiểm soát hành vi nhằm bảo đảm chuẩn mực và sự trung thực trong hoạt động của chủ thể kinh doanh. ĐĐKD không tách rời nền tảng của nó là đạo đức xã hội chung và phải chịu sự chi phối bởi một hệ giá trị và chuẩn mực đạo đức xã hội. ĐĐKD có hai nguyên tắc và chuẩn mực hàng đầu là tính trung thực và sự tôn trọng con người.*

(vasep.com.vn) Cộng đồng Nhật kiều gần 3 triệu người có mặt nhiều nước nhưng tập trung nhiều nhất lại là ở Brazil. Kế tiếp là Hoa Kỳ, Philippines... Các nước khác có Nhật kiều từ tầm vài chục ngàn…Ngay tại Nhật Bản phải nhập khẩu thực phẩm mới đủ cung ứng. Vùng có Nhật kiều cũng vậy, trong đó tôm là mặt hàng thơm ngon, bổ dưỡng sẽ không thể thiếu.


  • T1
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm