Tập đoàn Brakes: Giới thiệu sản phẩm tôm đạt chứng nhận ASC của Quốc Việt tại Anh

(vasep.com.vn) Tập đoàn Brakes là nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm đầu tiên ra mắt sản phẩm tôm đạt chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) tại Anh.

Sản phẩm tôm đạt chứng nhận ASC mới của tập đoàn Brakes được “trình làng” vào cuối tháng 3 vừa qua và được bán tại cửa hàng F114100 M&J Seafood ASC King Prawns.

Sản phẩm tôm đạt chứng nhận ASC là do Công ty Quốc Việt tại Việt Nam cung cấp. Đây là công ty có trại nuôi tôm đầu tiên ở Châu Á đạt chứng nhận ASC sau khi được đánh giá độc lập với Bộ tiêu chuẩn tôm ASC.

Hiện nay, hàng nghìn khách hàng tại các quán ba, khách sạn, nhà hàng, trường học và bệnh viện trên khắp nước Anh có thể thưởng thức sản phẩm tôm và cá tra có nguồn gốc từ các trại nuôi đảm bảo về an toàn môi trường, con người và cộng đồng địa phương.

Nguồn cung có trách nhiệm là yếu tố quan trọng trong chiến lược của tập đoàn Brakes. Andrew Crawford, Giám đốc phụ trách mặt hàng thủy sản của tập đoàn Brakes chia sẻ cách để nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm tìm kiếm và phát triển dòng sản phẩm đạt chứng nhận ASC, bắt đầu với tôm nước ấm mới.

"Chúng tôi mong muốn các giám đốc kinh doanh cung cấp thủy sản có nguồn gốc bền vững và có trách nhiệm nhằm thúc đẩy thị trường dịch vụ thực phẩm đi đúng hướng, đồng thời đưa các sản phẩm đạt chứng nhận ASC vào chuỗi sản phẩm cung ứng của họ" Crawford nói.

Ông nói thêm chúng tôi tự hào là nhà cung cấp chuỗi sản phẩm thủy sản bền vững lớn nhất tại Anh, đồng thời chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với khách hàng nhằm giúp họ đáp ứng các cam kết của mình.

Tháng 5/2015, tập đoàn Brakes đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm bán buôn đầu tiên tại Anh ký vào bản cam kết Sustainable Fish City, cam kết thủy sản cung ứng trên thị trường chỉ từ các nguồn có trách nhiệm và bền vững cho thương hiệu riêng của mình, toàn bộ sản phẩm được bán vào tháng 5/2016.

Nhằm triển khai các cam kết về bảo vệ môi trường biển, Brakes đã cung cấp thêm 3 dòng sản phẩm cá tra đạt chứng nhận ASC trong tháng này. Như vậy là Brakes không chỉ bán các sản phẩm tôm đạt chứng nhận ASC mà còn cung cấp các sản phẩm cá tra đạt chứng nhận này. Esther Luiten, Giám đốc Kinh doanh cấp cao khẳng định việc kinh doanh các sản phẩm đạt chứng nhận ASC chính là cách Brakes hỗ trợ các trại nuôi bảo vệ môi trường trong khi lại cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có trách nhiệm.

Thủy sản dán nhãn ASC có thể truy xuất trong toàn chuỗi cung cấp đến từng trại nuôi thủy sản được quản lý có trách nhiệm. Để sản phẩm đạt chứng nhận bền vững thì mỗi doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng này phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt và có các hệ thống truy xuất nguồn gốc nhằm đảm bảo không có sản phẩm nào bị pha trộn hoặc thay thế có thể xảy ra.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • T1
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm