Fimex VN: Kim ngạch xuất khẩu đạt 10,6 triệu USD

(vasep.com.vn) Tháng 5/2016 nắng nóng, nguyên liệu ít và thương lái Trung Quốc tranh mua, đẩy giá tôm nguyên liệu lên cao. Sản lượng tôm chế biến của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex VN - FMC) đạt 1.007 tấn, cùng kỳ là 1.010 tấn. Giá trị tiêu thụ đạt 10,6 triệu USD, cùng kỳ là 11 triệu USD.

Đến nay, Fimex VN đã thả cơ bản tôm nuôi khoảng 40 ngày tuổi, nhìn chung phát triển tốt.

Tổng giám đốc FMC, ông Hồ Quốc Lực đã đưa ra nhận định sau sự kiện BREXIT. Tới thời điểm này còn quá sớm để đánh giá lợi hại của sự kiện Brexit tới hoạt động kinh doanh của FMC nói riêng và ngành tôm Việt Nam nói chung.

Sự kiện Brexit làm đồng Bảng Anh mất giá và đồng Euro tương tự. Điều này làm giá sản phẩm nhập khẩu ở Anh và EU tăng lên. Tuy nhiên, song song đó, đồng Yen và đồng USD tăng giá, trong khi FMC có 80% thị phần là đồng Yen và USD. So sánh giữa thiệt và được, hoạt động FMC không bị gọi là ảnh hưởng bởi Brexit, nếu không muốn nói là có lợi nhiều hơn. Tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, nếu tiến trình của Brexit nhanh, FMC sẽ có điều chỉnh thị trường. Củng cố những khách hàng phân khúc cao ở Anh và EU, đồng thời tìm thêm cơ hội ở thị trường Nhật Bản, Canada và Hàn Quốc.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • T1
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm