Tăng cường quảng bá thủy sản Việt Nam tại Pakistan

Ngày 29/1, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Thị Điệp Hà đã tự tay làm món cá basa chiên giòn giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực các nước ASEAN 2022 (Charity Bingo 2022) do Hội Phụ nữ các nước ASEAN và Bộ Ngoại giao Pakistan tổ chức tại thành phố Karachi.

Đây là hoạt động này nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu cá basa phi lê vào thị trường Pakistan và mở rộng ra các nước khu vực Trung Á.

Chú thích ảnh

Món cá basa chiên giòn giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực các nước ASEAN 2022 (Charity Bingo 2022).

Trước đó, trong buổi làm việc với Hiệp hội Nhập khẩu Thủy sản Pakistan ngày 20/1 vừa qua, Đại sứ Nguyễn Tiên Phong cho biết, cá basa là mặt hàng thuỷ sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Pakistan, chiếm tới 95% thị phần nhập khẩu cá basa của Pakisan. Năm 2021, sản phẩm cá basa Việt Nam xuất khẩu vào Pakistan đạt trên 21 triệu USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu gần 800 triệu USD năm 2021 giữa hai nước.

Cá basa cũng là mặt hàng được người tiêu dùng Hồi giáo ưa chuộng, còn nhiều tiềm năng cho xuất khẩu vào thị trường Pakistan trên 230 triệu dân, đồng thời thông qua việc hợp tác với DN Pakistan có thể mở rộng xuất khẩu mặt hàng thủy sản nói chung và cá basa nói riêng sang Afghanistan, Turmenistan, Kazakhtan và các nước khu vực Trung Á - một thị trường rất tiềm năng cho xuất khẩu thực phẩm Hala mà doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể chiếm lĩnh.

(Theo Vietnam Times)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục