Ngư dân nghi ngờ bùng phát omicron mới ở Trung Quốc

(vasep.com.vn) Tại Trung Quốc, ngư dân bị nghi ngờ bùng phát dịch omicron trên đảo Hải Nam

BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Trước mùa đánh bắt cao điểm, chính quyền các tỉnh ven biển phía Nam đã đưa ra cảnh báo để ngăn chặn sự lây lan của virus coronavirus. Các thông báo tương tự cũng đã được chính quyền các tỉnh Phúc Kiến, Chiết Giang và Quảng Đông đưa ra cho ngư dân của họ. Ví dụ, Cơ quan Quản lý Thủy sản và Đại dương tỉnh Phúc Kiến nhắc nhở rằng các tàu nên tránh các khu vực và vùng biển nguy hiểm theo quan điểm có thể lây lan dịch bệnh, cũng như tiếp xúc với các thuyền viên và tàu nước ngoài không rõ nguồn gốc. Nếu, vì những lý do đặc biệt, những cuộc tiếp xúc như vậy đã diễn ra, thì việc này sẽ phải được báo cáo trước khi đến cảng.

Những cảnh báo này được đưa ra sau khi một đợt bùng phát omicron đột ngột tập trung vào thành phố nghỉ mát Tam Á ở tỉnh Hải Nam, miền Nam nước này. Đến thứ Hai, 1.507 trường hợp đã được xác định tại ít nhất 13 thành phố và quận trong tỉnh.

Các nhà chức trách Trung Quốc suy đoán rằng dòng cá này được đưa vào từ nước ngoài thông qua hoạt động buôn bán xa bờ với ngư dân nước ngoài. Một cuộc điều tra dịch tễ đang diễn ra đã chỉ ra rằng phần lớn các trường hợp mắc bệnh liên quan đến cảng cá, tàu cá, ngư dân và chợ cá.

Bất chấp tình hình dịch bệnh khó khăn ở Tam Á, theo chính quyền địa phương, Yang Zhanqiu, Phó Giám đốc Khoa Sinh học Mầm bệnh tại Đại học Vũ Hán, tin rằng không cần phải cấm đánh bắt cá thông thường nếu các biện pháp vệ sinh được tuân thủ nghiêm ngặt. Ông lưu ý rằng nguy cơ nhập khẩu coronavirus đã tồn tại từ năm 2020.

 

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục