Doanh nghiệp thủy sản Việt tìm kiếm cơ hội mở rộng thị phần trong nước

Ngày 21-8, tại TPHCM, triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) 2024 đã thu hút gần 300 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia tham gia. Đây là sự kiện về ngành thủy sản lớn nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Các đối tác nhập khẩu thủy sản đang tìm nguồn cung từ Việt Nam tại triển lãm Vietfish 2024
Các đối tác nhập khẩu thủy sản đang tìm nguồn cung từ Việt Nam tại triển lãm Vietfish 2024

Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp cho biết, thương hiệu thủy sản Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Điều này đã được khẳng định qua 25 năm đầu tư chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu. Hiện sản phẩm thủy sản của Việt Nam đã xuất khẩu hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới, trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín trên thế giới như tại Hoa Kỳ, Anh, châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc...

z5752078642148_e1bb11ed48ba655857b6dc500b66d45c.jpg
Doanh nghiệp thủy sản giới thiệu sản phẩm cá đông lạnh cho đối tác tại triển lãm Vietfish 2024

Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến kinh tế thế giới phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động logistics toàn cầu khiến cho thời gian giao hàng bị kéo dài, thậm chí là gián đoạn nên nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng đầu tư thị phần trong nước. Với chủ đề Vietfish 2024 "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt", các doanh nghiệp tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới để quay lại tiếp cận thị trường trong nước. Cùng với đó, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt nam đang ngày càng thích nghi rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp đã khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế thông qua hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực được trưng bày, như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm... Không chỉ vậy, thông qua hoạt động “Cooking show - thử món ngon seafood”, các doanh nghiệp còn quảng bá, giúp khách tham quan trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới.

Cùng trong khuôn khổ triển lãm, nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… đã trưng bày những sản phẩm thủy sản rất đặc trưng của quốc gia mình.

Được biết, triển lãm Vietfish 2024 sẽ có nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững...

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục