Cổ phiếu thủy sản, chứng khoán hút tiền

Thanh khoản sàn HOSE sut giảm nhẹ trong tuần thị trường tăng điểm, ngược lại, dòng tiền sàn HNX lại sôi động hơn. Xét về nhóm ngành, thủy sản, chứng khoán là hai ngành hút tiền nổi bật.

Tuần 26/02 - 01/03, chứng khoán tăng điểm trên cả hai sàn niêm yết HOSE và HNX. Trong đó, VN-Index tăng gần 4% lên mức 1,258.3 điểm, HNX-Index tăng 2.3% lên 236.4 điểm.

Tuy vậy, thanh khoản sàn HOSE ghi nhận sụt giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch giảm 6% còn 980 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch giảm 1.5% còn hơn 23 ngàn tỷ đồng/phiên.

Sàn HNX lại có diễn biến thanh khoản ngược lại, Ngược lại. Khối lượng giao dịch bình quân tăng 7% lên 102 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch bình quân tăng 14% lên hơn 2 ngàn tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản tuần 26/02 - 01/03

Tuần qua, dòng tiền thể hiện sự quan tâm tới một số nhóm ngành như thủy sản, chứng khoán.

Các cổ phiếu thủy sản nổi bật như ANV, ASM, IDI, VHC lọt top cổ phiếu tăng thanh khoản tốt nhất sàn HOSE. Trong xu hướng dòng tiền gia tăng, nhóm thủy sản tăng giá tốt trong tuần qua, các mã này đều ghi nhận mức tăng giá trên dưới 10% so với tuần trước. VHC có thị giá tăng tới 14%, chốt tuần ở mức 73,600 đồng/cp.

Cổ phiếu chứng khoán cũng có một tuần hút tiền mạnh, nhất là với các mã ở sàn HNX. ORS, HCM, VIG, BVS, IVS, TIG, SHS, EVS… là các đại diện của nhóm chứng khoán có thanh khoản tăng mạnh trong tuần.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu bất động sản lại không mấy hút tiền trong tuần qua. PTL, FIR, VIC, CCL, CRE, IDJ, NRC, VC7 đồng ghi nhận thanh khoản sụt giảm từ 30 - 60% so với tuần trước.

Nhóm xây dựng cũng bị rút tiền nhẹ. HBC, S99, LIG, C69, MST… năm trong top giảm thanh khoản trên hai sàn niêm yết.

Nhóm y tế, dược phẩm cũng có diễn biến tương tự. FIT, SRA, DVG, AMV đều có thanh khoản giảm xấp xỉ 50% so với tuần trước.

Theo vietstock.vn

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục