Xuất khẩu cá ngừ của Peru tăng

(vasep.com.vn) XK cá ngừ của Peru năm nay tăng cao hơn, trong khi các công ty khai thác và chế biến cá ngừ của nước này cùng nhau tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành này.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Xúc tiến XK Promperu, trong 6 tháng đầu năm 2018, XK cá ngừ đóng hộp của Peru tăng 82% so với cùng kỳ năm trước, đạt 18 triệu USD. XK sang Tây Ban Nha và Italy trong giai đoạn này tăng.

Trong khi đó, Phòng Công nghiệp Cá ngừ Quốc gia Peru, đang liên lạc với các cơ quan chính phủ và y tế để cải thiện quy định và giảm sự quan liêu.

Cơ quan này cũng chỉ ra rằng SANIPES cần phải cập nhật các thủ tục để thúc đẩy sự phát triển của ngành cá ngừ nước này.

Phòng Công nghiệp Cá ngừ Peru tin rằng đối thoại là cách tốt nhất để thúc đẩy hoạt động khai thác cá ngừ, vì một số vấn đề đang kìm hãm hoạt động của các đội tàu cá ngừ và các nhà máy chế biến của nước này.

Trong một ý kiến được công bố gần đây trên tạp chí nghề cá Peru, người đứng đầu của cơ quan này cho biết cần phải làm nhiều hơn để lĩnh vực khai thác được tiêu thụ trực tiếp bởi con người của Peru có thể phục hồi khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Ông này cho biết, trong những năm gần đây, rõ ràng ngành đánh bắt cá ở Peru đã mất khả năng cạnh tranh. XK các sản phẩm cá và thủy sản dùng làm thực phẩm của Peru vẫn duy trì dưới mức 1 tỷ USD từ năm 2011 trong khi XK trong những năm gần đây của Thái Lan tăng trên 7 tỷ USD, Việt Nam hơn 8 tỷ USD, Chile 6 tỷ USD, Ecuador 4,5 tỷ USD và Argentina 2 tỷ USD.

Theo diễn đàn Kinh tế Thế giới, Peru đã giảm 11 vị trí kể từ năm 2013, chiếm vị trí 72 trên thế giới. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục