Trung Quốc: Tiêu thụ cá tuyết Na Uy tăng 500% kể từ năm 2014

(vasep.com.vn) Tiêu thụ cá tuyết Na Uy của Trung Quốc đã tăng 500% kể từ năm 2014, thời điểm Hội đồng thủy sản Na Uy (NSC) bắt đầu quảng bá hình ảnh loại cá thịt trắng Na Uy này tại Trung Quốc.

Nghiên cứu mới đây cho thấy mức tiêu thụ đã tăng từ 1.000 tấn trong năm 2014 lên 5.000 tấn vào năm 2019. Ngoài ra, hiện tại vẫn còn nhiều cơ hội cho Na Uy để tăng XK sang thị trường này hơn nữa. Theo NSC, cơ quan này đã đầu tư nhiều khoản kinh phí để quảng bá hình ảnh cá tuyết tại Trung Quốc.

Trung Quốc là một thị trường truyền thống và sẽ vẫn là một thị trường lớn cho sản phẩm cá tuyết chế biến và tái xuất của Na Uy. Việc tăng trưởng gấp 5 lần cho thấy tiềm năng tăng trưởng tiêu thụ cá tuyết còn có thể tăng thêm.

Nghiên cứu mới của đơn vị quảng bá hình ảnh sản phẩm cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng tăng sự chú ý vào thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Điều này tạo ra những cơ hội cho XK cá tuyết của Na Uy. Cụ thể, cá tuyết được coi là một sản phẩm tốt cho sức khỏe, trong khi cá tuyết từ Na Uy có vị thế mạnh đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

NSC ước tính thị trường Trung Quốc có khoảng 118.000 tấn cá tuyết Đại Tây Dương, mặc dù năm 2018 người tiêu dùng Trung Quốc chỉ tiêu thụ 4.000 tấn. Phần sản lượng khác được chế biến và tái xuất. Đối với cá tuyết tiêu thụ ở Trung Quốc, Na Uy chiếm 50% thị phần, theo sau là Iceland và Nga.Một nửa tổng sản lượng sẽ được tiêu thụ trong các nhà hàng, 25% được bán bởi các nhà bán lẻ và 25% được giao dịch trực tuyến.

Theo NSC, cá tuyết cũng đang mở đường cho các sản phẩm thủy sản khác của Na Uy trên thị trường Trung Quốc. Na Uy là một quốc gia với sản phẩm thủy sản có vị thế vững chắc ở Trung Quốc. Sự phát triển của XK cá tuyết trên thị trường cùng với sự hợp lực tích cực giữa các nhà đầu tư vào một số lĩnh vực cho thấy tiềm năng lớn cho một số loài và sản phẩm mới.

Gần đây, công ty Coldwater Prawns của Na Uy đã ký kết hợp tác với một đối tác địa phương ở Trung Quốc và tung ra các sản phẩm mới của mình nhắm vào đối tượng trẻ em tại triển lãm thủy sản Trung Quốc.Sản phẩm bao gồm ba túi tôm chín đã bóc vỏ đóng gói chân không, có thể ăn ngay sau khi rã đông hoặc được xem như một thành phần trong các món ăn khác nhau cho trẻ em.

Trond Gulbrandsen, thành viên công ty Coldwater Prawns của Na Uy, cho biết người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng đánh giá cao tôm đánh bắt tự nhiên, vì chất lượng của sản phẩm này đảm bảo cả hai yếu tố sức khỏe và hương vị.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục