Trung Quốc tăng kiểm tra virus corona trên thủy sản đông lạnh nhập khẩu

(vasep.com.vn) Theo Cục Hải quan Trung Quốc, nước này sẽ tăng cường thanh tra và kiểm tra thủy sản đông lạnh NK để ngăn chặn sự bùng phát của virus corona.

Chú thích ảnh

Các nhà chức trách Trung Quốc đã nhiều lần thông báo phát hiện virus corona  trên các sản phẩm thủy sản đông lạnh NK. Li Kuiwen, người phát ngôn của Cục Hải quan Trung Quốc, cho biết gần 1,3 triệu sản phẩm chuỗi lạnh NK đã được lấy mẫu để kiểm tra virus corona , với 47 mẫu cho kết quả dương tính.

39 nhà sản xuất thực phẩm nước ngoài đã bị đình chỉ khai báo NK từ 1-4 tuần sau khi phát hiện virus corona  trên bao bì.Trung Quốc sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra thủy sản đông lạnh NK và các sản phẩm chuỗi lạnh khác và thực hiện công tác khử trùng phòng ngừa tại các cảng.

Trong khi đó, Trung Quốc đã đình chỉ NK từ 124 nhà sản xuất thực phẩm chuỗi lạnh từ 21 quốc gia sau khi nhân viên của họ bị nhiễm virus corona. Trong số này, 107 công ty đã tự ngừng XK sang Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Li kêu gọi các nhà XK thực phẩm ở nước ngoài tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn quy định do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc và Tổ chức Y tế Thế giới ban hành, đảm bảo XK của họ sang Trung Quốc không bị nhiễm virus corona trong suốt quá trình XK.

(Theo undercurrentnews.com)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục